Hướng dẫn thiết kế Name Card đẹp, đơn giản dành cho người mới

Hướng dẫn thiết kế Name Card đẹp, đơn giản dành cho người mới

Hướng dẫn thiết kế Name Card đẹp, đơn giản dành cho người mới

Hướng dẫn thiết kế Name Card đẹp, đơn giản dành cho người mới

Hướng dẫn thiết kế Name Card đẹp, đơn giản dành cho người mới

Hướng dẫn thiết kế Name Card đẹp, đơn giản dành cho người mới

Hướng dẫn thiết kế Name Card đẹp, đơn giản dành cho người mới
Danh mục Blog 1
Hướng dẫn thiết kế Name Card đẹp, đơn giản dành cho người mới
08-11-2022
Administrator

Thiết kế name card ấn tượng là cách để doanh nghiệp ghi điểm trong lòng khách hàng. Hiểu rõ điều này, các công ty đã không ngừng sáng tạo cho mình những mẫu danh thiếp đẹp mắt. Làm thế nào để có thế thiết kế name card ấn tượng là câu hỏi của rất nhiều người. Hãy cùng Nhà In Online đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này ngay bây giờ.

Nguyên tắc thiết kế Name card

Việc thiết kế name card nhìn chung khá đơn giản. Tuy nhiên, bạn phải hiểu được rõ các nguyên tắc, kỹ thuật để ứng dụng chúng một cách có hiệu quả. Khi thiết kế name card bạn cần đảm bảo thực hiện đúng các nguyên tắc sau:

  •     Kích thước tiêu chuẩn của name card là 90 x 50 mm và 90 x 54 mm.
  •     Giữ khoảng cách giữa nội dung và cạnh name card tối thiểu 5mm.
  •     Áp dụng mô hình màu CMYK.
  •     Độ phân giải hình ảnh trên 300dpi.

Những nguyên tắc kể trên sẽ giúp bạn tạo ra được name card khoa học với hình ảnh sắc nét, đẹp mắt.

Mẹo thiết kế Name card đơn giản

Thiết kế name card là một trong những bước quan trọng giúp bạn tạo ra một ấn phẩm truyền thông hiệu quả. Mục đích của name card là cung cấp thông tin liên lạc tới khách hàng, đối tác. Do đó, bạn phải thiết kế làm nổi bật được những nội dung đó. Nên sử dụng các thiết kế đơn giản, đặt thông tin ở những vị trí dễ đọc, dễ nhìn. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên chọn từ 1 đến 2 font chữ trong một chiếc danh thiếp để không làm mất đi sự cân bằng trong thiết kế.

Khi thiết kế name card không nên sử dụng quá nhiều hình ảnh, chi tiết. Điều này sẽ khiến cho tổng thể danh thiếp gây rối mắt. Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa các chi tiết vào trong name card bên cạnh logo. Và cần có sự sắp xếp hợp lý để hài hòa giữa nội dung và hình ảnh.

Phong cách thiết kế Name card đẹp

Trước khi bắt tay vào thiết kế name card hãy xác định phong cách mà bạn dự kiến ứng dụng. Hiện nay, phong cách thiết kế name card phổ biến nhất là phong cách hiện đại, phong cách tối giản và phong cách sặc sỡ.

Phong cách hiện đại gắn liền với những thiết kế bắt mắt, ấn tượng. Các nội dung được sắp xếp một cách khoa học với các đường nét tinh tế là ưu điểm của phong cách này. Nhờ đó giúp doanh nghiệp ghi điểm trong mắt khách hàng.

Phong cách tối giản bao gồm những mẫu thiết kế được tinh gọn tối đa. Sự tối giản giúp cho việc tiếp nhận và ghi nhớ thông tin trở nên đơn giản hơn. Những mẫu name card theo phong cách này sử dụng các gam màu đơn sắc cùng các dòng chữ to, đậm vô cùng thu hút.

Những màu sắc sặc sỡ bao giờ cũng có thể thu hút được sự chú ý của số đông. Vì thế, phong cách thiết kế name card sặc sỡ đang rất được ưa chuộng. Những mẫu name card được sáng tạo với những màu sắc tươi sáng, rực rỡ khiến cho thương hiệu trở nên nổi bật trên thị trường. Kiểu name card này giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần chú trọng tới sự hài hòa trong các thiết kế name card. Bởi nếu như không tuân theo các nguyên tắc nhất định trong đồ họa thì rất dễ tạo ra những tấm danh thiếp lố bịch.

Một số mẫu Name card đơn giản dành cho bạn

Không có một con số nào có thể thống kê được số lượng mẫu name card có mặt trên thị trường. Mỗi doanh nghiệp đều có một danh thiếp tương ứng với bản sắc riêng, không thể hòa lẫn. Dưới đây là một số mẫu name card bạn có thể tham khảo.

  • Mẫu thiết kế name card làm nổi bật logo thương hiệu
  • Mẫu thiết kế name card tích hợp mã QR code
  • Mẫu thiết kế name card mang phong cách hiện đại
  • Mẫu thiết kế name card đơn giản, thu hút
  • Mẫu thiết kế name card theo phong cách tối giản

Quy trình thiết kế Name card căn bản dành cho người mới

Một quy trình thiết kế name card cơ bản sẽ bao gồm những bước sau:

Thiết kế Namecard bằng các phần mềm chuyên dụng trên máy tính

Các kỹ thuật viên thực hiện thiết kế namecard bằng các phần mềm chuyên dụng và làm file in dưới dạng vector. Khi hoàn tất quá trình thiết kế, đơn vị thi công và khách hàng sẽ cùng kiểm tra lại thông tin và chọn ra mẫu name card phù hợp nhất để in. Một số phần mềm thiết kế danh thiếp phổ biến:

  •     Corel
  •     Illustrator
  •     Photoshop
  •     Jukebox
  •     Free Business Card Maker
  •     Designmantic

Tiến hành in ấn mẫu name card đã thiết kế

Khi đã chốt được mẫu thiết kế name card với khách hàng, nhà in sẽ tiến hành in thử nghiệm trước khi in hàng loạt. Bước này sẽ giúp đánh giá được màu sắc và bố cục của card visit đã được phân bố hợp lý hay chưa để đưa ra giải pháp khắc phục. Sau khi chỉnh sửa trên mẫu in thử, đơn vị in ấn sẽ triển khai việc in name card với số lượng lớn. Thời gian in ấn sẽ mất khoảng từ 2 đến 5 ngày. Nếu có xưởng in riêng không thông qua trung gian thì sẽ rút ngắn được thời gian in.

Nhà In Online là đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tay nghề cao chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng. Các nguyên vật liệu được sử dụng đều trải qua quy trình kiểm tra gắt gao. Do đó, các ấn phẩm có tính thẩm mỹ và độ bền cao. Bên cạnh đó, hệ thống trang thiết bị và công nghệ được nâng cấp thường xuyên nhằm đảm bảo cho chất lượng của sản phẩm đạt tiêu chuẩn.

Gia công Name card

Nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng kết thúc giai đoạn in là có thể đưa danh thiếp vào sử dụng. Tuy nhiên không phải như vậy, để có được một thành phẩm card visit mà bạn vẫn thường thấy còn cần trải qua bước gia công. Khi đó, danh thiếp sẽ được cán bóng hoặc cán mờ hai mặt. Một mặt là để bảo vệ name card khỏi các va chạm, mặt khác làm tăng tính thẩm mỹ. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng những công nghệ khác như ép nhũ, dập chìm, dập nổi,... Những kỹ thuật này sẽ giúp cho name card trở nên ấn tượng hơn so với việc chỉ trải qua quy trình in thông thường.

Đóng gói Name card

Khi đã có thành phẩm hoàn chỉnh sẽ chuyển qua bước đóng gói name card. Danh thiếp sẽ được đóng trong hộp nhựa với kích thước riêng biệt. Thông thường mỗi hộp sẽ có khả năng đựng từ 75 đến 100 chiếc name card. Sau đó, những chiếc hộp này sẽ được giao hàng tận nơi cho khách hàng. Khách hàng tiến hành nghiệm thu sản phẩm và kết thúc quy trình in name card.

Hy vọng với những hướng dẫn của chúng tôi bạn đã có thể thực hiện in name card cho doanh nghiệp. Trong trường hợp bạn muốn công ty sở hữu những tấm danh thiếp chuyên nghiệp, đặc sắc thì đừng quên liên hệ với chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn, chắc chắn các ấn phẩm của chúng tôi sẽ không làm bạn phải thất vọng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN